Giám sát một cách dễ dàng - Hướng dẫn theo dõi network từ Wisky cloud

Network Management & Monitoring / Giám sát một cách dễ dàng - Hướng dẫn theo dõi network từ Wisky cloud
Network Management & Monitoring Giám sát một cách dễ dàng - Hướng dẫn theo dõi network từ Wisky cloud

Giám sát một cách dễ dàng - Hướng dẫn theo dõi network từ Wisky cloud

quanly | 05:56 PM 30/03/2018

Bài viết này sẽ giải thích làm thế nào để giám sát AP của bạn bằng cách dùng “Wisky Cloud Managment”.

Dashboard Tab

Đây là tab đầu tiên bạn sẽ thấy cũng như kết nối với tài khoản Wisky của bạn.

MonitorMain

 

Ở trang Dashboard này, bạn có thể thấy bản đồ các AP của bạn (nếu đã kích hoạt) và nếu có vấn đề xảy ra với các AP ngay tại thời điểm đó (Ví dụ: bất kì AP offline nào).

 

Bạn cũng có thông tin liên quan đến network của bạn như sau:

  • Thiết bị: tổng số lượng các AP Wisky của bạn.

  • Networks: tất cả các network đã tạo và AP của chúng trong nó (network default được gọi là My Network)

  • Firmware upgrade: Nếu 1 Wisky firmware mới đã được hoàn thiện, mục này sẽ thông báo cho bạn, liệt kê các AP cần được nâng cấp.

 

Sau trang đầu tiên bạn có thể đi vào chi tiết về solution cả bạn, truy cập vào các tab khác.

 

 

Các điểm truy cập:

Bằng cách clich vào network của bạn, bạn sẽ có danh sách các AP của bạn trong network của bạn.

 

listaAP

 

Và click vào một thiết bị bất kì, ở panel nằm bên phải, bạn sẽ thấy nhưng thông tin được thống kê của nó.

Ở bên trái, bạn sẽ tiếp tục với danh sách các AP của bạn và như thế bạn có thể chuyển đổi giữa chúng một cách dễ dàng.

lista APs

 

Đây là những thông tin được thu thập trên trang:

  • Thiết bị có online hay không (và trong trường hợp đó, thiết bị đã kết nối lần cuối vào lúc nào)

  • Một chút thông tin về nhật kí về trạng thái kết nối của network.

  • Một vài thông tin thực sự hữu ích:

- Thời gian upload

- Data và packets đã nhận/gửi (ở trong những đồ thị)

- Tốc độ load trung bình (hữu ích khi kiểm tra tổng tải có bị overload khi ở các giá trị lớn hay không).

- Lượng Ram đã sử dụng  (Thật sụ giúp ích khi lượng tổng tải ở giá trị cao và đứng).

  • Kết nối trạng thái máy khách, liệt kê danh sách các thiết bị khác kết nối network trong danh sách các thiết bị kết nối Wifi ở trong AP đó.

 

 

Máy khách:

Ở mục này, bạn có thể timd thời gian kết nối real-time của các client đã kết nối với 1 network bất kì, với địa chỉ MAC, thời gian kết nối, chuyển đổi dữ liệu và tần số tín hiệu wireless.

Điều hữu ích của tab này là thấy được độ bền của các kết nối, vì thế sẽ dễ dàng để kiểm tra nếu có vấn đề xảy ra liên qua tới tín hiệu yếu.

 

NOTE:

Tab này hiển thị các user đã kết nối, ai có thể log và SSID bằng một hành động Social Action hay không, vì thế không nên xem là danh sách các user đã kết nối và đã được log, thông tin này được lưu trữ ở “Social Dashboard” > “Connections”

 

Connected Clients

Đồ thị:

Phần này hiện thị danh sách các network được tạo, cùng với các thống kê theo thời gian thực của mỗi AP được liên kết, chẳng hạn như dữ liệu đã nhận/gửi.

NetworkBandWidth

 

Sent data

 

Rogue APs:

Đây là tool thực sự hữu ích để tìm các hành động gây ra vấn để bởi các bởi sự nhiễu tín hiệu không dây..

Bạn có thể chọn một AP và yêu cần quét, đây là các thông tin sẽ hiển thị

  • Rogue APs - Các thiết bị “rogue” đang sử dụng network. Một AP đang phát trên cùng một SSID của các AP của bạn và không phải network của Wisky.

  • Friendly APs - Các điểm truy cập đang phát trên cùng một SSID và đã liên kết với network của Wisky.

  • Các thông tin nhận được trong quá trình quét - Các điểm truy cập gần kề mà được thông báo gần với điểm truy cập của bạn. Thông tin hữu ích cho việc lên kế hoạch RF (ví dụ: chỉnh tần số sóng nếu cần)

Để xem các thông tin khác về tool này, xin hãy xem bài viết La, Làm cách nào để sử dụng “Rough Access Point Detection”

RougeAP

Kích hoạt giám sát

Những giám trên đã được kích hoạt theo mặc định, bạn có thể kích hoạt một giám sát mới để xử lí các sự cố khác.

 

Thiết lập email cảnh báo:

Bạn cũng có thể kích hoạt thông bào cho bất kì AP được thêm vào mà không xem được từ cloud (thời gian hơn 5 phút).

Để làm được điều này, bạn cần chọn mục “Account” từ menu drop-down nằm ở menu góc phải phía trên, và chọn tab “Email Alert”. Sau khi điền các miền và kích hoạt các trạng thái, bạn sẽ nhận các email mà giúp bạn cập nhật về trạng thái các AP của bạn.

 

EmailAlert

Network Status APIs:

Một tool hữu ích khác được xem trong tab “APIs” ở trong cùng trang với mục “Account”.

Bạn có thể xem các thông tin về:

  1. Các network

  2. Các điểm truy cập

  3. Các SSID kích hoạt gần đây ở điểm truy cập

  4. Các user (địa chỉ MAC của client) mà được kết nối với điểm truy cập

  5. Trạng thái của mỗi điểm truy cập.

Đề xem các thông tin chi tiết về cách thức hoạt động, xem bài viết này: Network Status APIs

 

API



 

 

Social Dashboard

Nếu bạn muốn giám sát  và xem các log về những user đã kết nối với SSID của bạn (thông qua Captive Portal), truy cập vào Social Dashboard từ menu drop-down từ menu góc phải phía trên.

Ở trong cửa sổ mới, chọn “Connections”  để xem các thông tin về kết nối, bao gồm User, Ngày kết nối (và Đăng nhập), loại Social Action được sử dụng, địa chỉ MAC của thiết bị, địa chỉ IP của thiết bị, Social Action đã hoàn thành (nếu cần), thông tin thiết bị và SSID.

 

Về SSID, bạn có thể lọc SSID của bạn trong menu góc phải phía trên của màn hình, chọn vào SSID bạn cần.

Các thông tin này có thể xuất ra file định dạng xls hoặc csv, chỉ bằng cách click vào link ở trên cùng trang.

Trang này sẽ giúp bạn biết ai được kết nối và truy cập vào cổng SSID của bạn cho các mục đich thống kê và xử lý sự cố.


 

Monitor - Social Dashboard - Connections

Từ khóa :